Phòng Hành chính Quản trị

  • 2019/10/08 10:11

I. Quá trình hình thành và phát triển

Phòng Hành chính quản trị tiền thân là phòng Tổ chức – Hành chính, sau đó được tổ chức lại thành phòng Hành chính quản trị và phòng Tổ chức cán bộ vào ngày 24/10/2014.

Kể từ khi hình thành và phát triển, phòng Hành chính quản trị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.


II. Cơ cấu nhân sự

- Trưởng phòng: Thạc sĩ Vũ Trường Sơn; Điện thoại: 0985.127.154

- Tổng số nhân sự: 29 cán bộ, nhân viên

+ 02 thạc sĩ

+ 05 Cử nhân đại học

+ 06 công nhân kỹ thuật

+ 05 lái xe

+ 01 nhân viên an ninh

* Phòng chia thành 6 tổ:

- Tổ Văn phòng

- Tổ Xây dựng

- Tổ Môi Trường

- Tổ Văn Thư

- Tổ Điện nước

- Tổ lái xe








III. Chức năng, nhiệm vụ

 Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự  lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong Bệnh viện, thực hiện các nhiệm vụ:

1. Công tác chuyên môn, nghiệp vụ

- Căn cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã duyệt, bảo đảm đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.

- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ hội nghị, sự kiện phạm vi cấp bệnh viện trở lên và các chương trình khác khi được Ban Giám đốc phân công.

- Đảm bảo công tác an ninh trật tự.

- Tổ chức quản lý có hệ thống công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Thực hiện tiếp nhận liên hệ công tác qua hệ thống điện thoại cố định cơ quan.

- Quản lý nhà cửa, kho tàng, công trình phụ trợ, vật tư, thiết bị thông dụng, công cụ inox của bệnh viện.

- Tổ chức, thực hiện sửa chữa, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng nhà cửa, trang thiết bị thuộc phạm vi quản lý của phòng theo quy định, quy chuẩn, kế hoạch.

- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành máy móc, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong bệnh viện.

- Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện cho toàn Bệnh viện.

- Tổ chức thu gom, xử lý nước thải, vận hành hệ thống xử lý nước thải. Phối hợp với các khoa, phòng quản lý và xử lý chất thải bệnh viện.

- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.

- Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, trang thiết bị thông dụng, báo cáo Giám đốc bệnh viện.

- Xây dựng định mức khoán vật tư tiêu hao thông dụng để trình Giám đốc bệnh viện phê duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả, chống lãng phí, tham ô.

- Định kỳ báo cáo giám đốc về tình hình sử dụng vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong bệnh viện để Giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.

- Chuẩn bị phương án phòng chống thiên tai, thảm họa các trường hợp bất thường khác để trình Giám đốc và tổ chức thực hiện.

2. Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến

- Đào tạo và tham gia đào tạo cán bộ, nhân viên trong và ngoài đơn vị thuộc lĩnh vực chuyên môn theo sự phân công của lãnh đạo bệnh viện.

- Thực hiện công tác chỉ đạo tuyến theo quy định của Ngành của bệnh viện.

3. Công tác phát triển khoa học, kỹ thuật, chuyên môn

- Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan đến công tác chuyên môn.

- Xây dựng thực hiện nghiêm túc các quy trình hành chính đã được ban hành.

- Nghiên cứu, vấn cho lãnh đạo bệnh viện để triển khai các quy trình hành chính mới liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao.

4. Quản chất lượng bệnh viện

- Thực hiện công tác quản lý chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế và theo kế hoạch của bệnh viện.

5. Các hoạt động khác

- Thực hiện xây dựng nếp sống văn minh văn hóa, quy tắc ứng xử của bệnh viện.

- Công tác tự kiểm tra, giám sát: Thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; Quy chế bệnh viện; Quy trình kỹ thuật bệnh viện; các Quy định của ngành và bệnh viện.

- Công tác kiểm tra của bệnh viện: Thực hiện phục vụ công tác kiểm tra thường kỳ, đột xuất theo Kế hoạch kiểm tra của bệnh viện hoặc của cấp trên.

- Thực hiện công tác khám sức khỏe định kỳ theo sự phân công của Ban chỉ đạo bệnh viện.

- Thực hiện công tác truyền thông: Tham gia viết bài đăng trên trang thông tin điện tử của bệnh viện (Website), nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của đơn vị và tại nơi làm việc.

- Thực hiện triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính theo kế hoạch của bệnh viện.

- Phổ biến, triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định, văn bản chỉ đạo của cấp trên có thẩm quyền liên quan.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc.